04:13 ICT Thứ ba, 03/08/2021

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 95

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 3739

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41714

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15939312

Liên kết website

° Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trang thông tin ngành giáo dục.


° Sở GD&ĐT Điện Biên

Trang thông tin ngành giáo dục tỉnh Điện Biên.

 

° Thư viện bài giảng điện tử
Trang chia sẻ tài liệu giáo dục.

 

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động chuyên môn

Nhóm Lý sinh hoạt chuyên đề: Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Thứ tư - 09/12/2015 08:44
Vật lý là một môn học khó và trừu tượng, bài tập vật lý rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, giáo viên phải làm thế nào tìm ra phương pháp tốt nhất nhằm giúp học sinh hiểu, phân loại và vận dụng những kiến thức đã học vào việc làm bài thi là rất cần thiết.
Việc làm này rất có lợi cho học sinh vì sau khi đã nắm được các dạng bài tập, nắm được phương pháp giải và từ đó học sinh có thể tự mình phát triển hướng tìm tòi lời giải mới cho các dạng bài toán tương tự.

   
          Qua các tiết dạy trên lớp cũng như kết quả của các bài kiểm tra thường xuyên,  nhóm vật lý nhận định chất lượng chưa đảm bảo. Từ nhận định thực tế này ngày 03/12/2015 nhóm vật lý trường THPT Mường Chà đã tổ chức một buổi sinh hoạt chuyên đề Dạy học vật lý theo định hướng phát triển năng lực học sinh.


- Về mục tiêu dạy học
+ Mục tiêu kiến thức: vận dụng kiến thức trong các tình huống, các nhiệm vụ gắn với thực tế.
+ Mục tiêu về kỹ năng: Phát triển kỹ năng thực hiện các hoạt động đa dạng thông qua các hoạt động trong và ngoài nhà trường.
- Về phương pháp dạy học:
+ Tổ chức hoạt động dạy học thông qua trải nghiệm, giải quyết những nhiệm vụ thực tiễn.
- Về nội dung dạy học:
+ Cần xây dựng các hoạt động, chủ đề, nhiệm vụ đa dạng gắn với thực tiễn.
- Về kiểm tra, đánh giá
+ Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức và kỹ năng thực hiện nhiệm vụ của học sinh dựa vào chuẩn năng lực.
- Trong chuẩn năng lực có những nhóm năng lực chung.
- Từ năng lực chung cụ thể hóa thành các năng lực chuyên biệt.
- Từ năng lực chuyên biệt cụ thể hóa thành các năng lực thành phần.
- Các năng lực thành phần cụ thể hóa thành các thành tố liên quan đến kiến thức kỹ năng… để định hướng quá trình dạy học, kiểm tra, đánh giá của GV.

   Tiếp đến cô: Ngô Thị Duyến đã trình bày một bài giảng thực nghiệm trong chương trình SGK lớp 12 theo hướng đổi mới. Buổi sinh hoạt diễn ra nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp của đồng nghiệp về nội dung, phương pháp, cách gây hứng thú trong bài giảng …Với hy vọng sau buổi sinh hoạt này giáo viên của bộ môn sẽ có phương pháp giảng dạy phù hợp hơn với đối tượng học sinh của nhà trường và có cái nhìn khái quát hơn để nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý ở trường THPT trong giai đoạn hiện nay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

THPT MƯỜNG CHÀ 30 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

               Vào những năm 1980, cả khu vực Thị xã Lai Châu và huyện Mường Lay chỉ có 1 trường cấp 3 ở thị xã Lai Châu, nhiều học sinh phải đi bộ cả chục cây số từ thị trấn Mường Lay ra thị xã Lai Châu để theo học cấp THPT, nhiều học sinh đã bỏ dở sự nghiệp...

Phần 1 - Video Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường

Phần 2 - Video Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường

THPT Mường Chà 30 năm xây dựng-trưởng thành-phát triển