Trường THPT Mường Chà

http://thptmuongcha.edu.vn


Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, sửa chữa, bảo trì thiết bị dạy học

Thiết bị dạy học đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảng dạy, giúp cho bài giảng trở nên sinh động, thú vị hơn, cuốn hút người học. Hiện nay, thiết bị không thể thiếu trong quá trình giảng dạy trên lớp học là máy chiếu (máy projector).
   Đây là phương tiện nghe nhìn được sử dụng hiệu quả khi thực hành giảng dạy, hỗ trợ cho việc trình chiếu và hiển thị các thông tin trong nội dung bài học, phục vụ đắc lực cho việc truyền đạt ý tưởng của người dạy đến người học. Việc biên soạn giáo án điện tử và triển khai bài giảng, không thể thiếu thiết bị Projector. Máy Projector được xem là chiếu cầu nối thông tin giữa giáo viên viên và học sinh. Hiệu quả của quá trình dạy, học phụ thuộc vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy của người dạy theo hướng tích cực, trong đó phải biết kết hợp sử dụng linh hoạt máy Projector với các phương tiện khác.
   Song song với những tiện ích đó, sử dụng Projector không thể tránh khỏi những hạn chế như: Tốn kém cho đầu tư ban đầu, dễ trục trặc kĩ thuật, 
phải thường xuyên sửa chữa, bảo trì và cần kĩ năng nhất định để sử dụng.

   Đối với Trường THPT Mường Chà, việc khai thác cũng như 
sửa chữa, bảo trì thiết bị luôn được quan tâm thường xuyên. Nhà trường đã thành lập tổ CNTT, sửa chữa bảo trì thiết bị gồm những cán bộ giáo viên có kỹ năng về CNTT, có kinh nghiệm cơ khí sửa chữa để hỗ trợ CBGV toàn trường trong quá trình sử dụng và sửa chữa thiết bị khi hỏng hóc xảy ra.

   Nhờ thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, bảo trì thiết bị đã tạo niềm tin cho CBGV và HS yên tâm khai thác sử dụng thiết bị đạt hiệu quả cao nhất; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Tác giả: Danh Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây