Trường THPT Mường Chà

http://thptmuongcha.edu.vn


Đẩy mạnh các hoạt động “Tuyên Truyền Bảo Vệ Biên Giới và Biển Đảo Việt Nam, Năm 2021”

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ giáo viên và học sinh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của bảo vệ biên giới và biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế biển, đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ngày 26/4/2021, Trường THPT Mường Chà tổ chức buổi ngoại khóa ‘Tuyên truyền về biên giới quốc gia và biển đảo VN, năm 2021’.
Tuyên truyền bảo vệ biên giới quốc gia và biển đảo Việt Nam 2021
   Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động như: các tiết mục văn nghệ với chủ đề về biển đảo, quê hương, tiểu phẩm kịch ngắn nói về vai trò và ý nghĩa của biên giới quốc gia trên đất liền.
Nội dung của buổi tuyên truyền:
- Tuyên truyền và khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia trên đất liền, trên biển.
- Xác định ranh giới tiếp giáp với nước ta trên đất liền và trên biển.
- Ý nghĩa và vai trò kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng của biên giới quốc gia và biển đảo Việt Nam. Trách nhiệm của công dân, của học sinh trong việc bảo vệ biên giới và biển đảo quê hương.
Kịch: “Giữ ấm biên cương”
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin, làm cho bạn bè và dư luận quốc tế hiểu rõ lập trường chính nghĩa của Việt Nam; vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, những kiến thức cơ bản, các văn bản pháp luật về biển, đảo của Nhà nước ta và Luật Biển Quốc tế; những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển, thềm lục địa và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Ca khúc “Người Mèo ơn Đảng” – học sinh Thanh Thương biểu diễn

Ca khúc “Nơi đảo xa” – học sinh Vàng A Minh thể hiện

  Đây là hoạt động thường niên và có ý nghĩa vô cùng to lớn. Tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho CBGV và học sinh có ý thức trách nhiệm bảo vệ biên giới quốc gia, khẳng định chủ quyền biên giới trên đât liền, trên biển của Việt Nam; phổ biến đến CBGV và HS nắm được các văn bản chỉ đạo của các cấp ngành về xây dựng và bảo vệ biên giới quốc gia năm 2021; góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lí nhà nước đối với các khu vực xã biên giới trên huyện Mường Chà, từ đó giúp học sinh hiểu và có trách nhiệm bảo vệ vùng biên giới tại địa phương nơi các em đang sinh sống./

Tác giả: Chu Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây