Trường THPT Mường Chà

http://thptmuongcha.edu.vn


Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018). Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã dâng hiến xương máu và tuổi thanh xuân đẹp nhất cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương đất nước. Trường THPT Mường Chà đã tổ chức quét dọn và thắp hương viếng đài tưởng niệm của huyện Mường Chà.
   Chiều ngày 19/12/2018, các thầy giáo,cô giáo, các em học sinh nhà trường đã đến đài tưởng niệm của huyện Mường Chà. Trường THPT Mường Chà do thầy Trần Hồng Quân - Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đến viếng và dâng hương tưởng niệm. Các em học sinh của trường đã có mặt từ rất sớm để quét dọn và nhổ cỏ khu tưởng niệm. Sau lời tri ân của lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã giành một phút mặc niệm các anh hùng liệt sĩ. Giây phút thiêng liêng tạo nên không khí yên lặng, trầm lắng nhắc nhở thầy và trò luôn phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ đất nước.
   Tại lễ viếng, đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Mường Chà đã kính cẩn đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và dâng hương bày tỏ tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
   Hoạt động quét dọn và thăm viếng khu tưởng niệm của huyện nhân ngày 22/12 của trường THPT Mường Chà hàng năm góp phần giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đối với thế hệ trẻ, giúp các em hiểu thêm về công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc. Từ đó các em xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình trong học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.
Một số hình ảnh











Tác giả: Xuân Oanh - Thanh Loan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây