Trường THPT Mường Chà

http://thptmuongcha.edu.vn


Sinh hoạt chuyên môn cụm lần 1

Thực hiện chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn năm học 2017 – 2018 của Sở GD&ĐT Điện Biên. Vào lúc 13h30, ngày 25 tháng 10 năm 2017 tại trường THPT Mường Chà, đã tiến hành hành mạc và tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm với các bộ môn Toán, Vật lý, Sinh học, Hoá học của 4 trường ( THPT Mường Chà, DTNT, GDTX Mường Chà và THPT thị xã Mường Lay đã đã tổ chức Sinh hoạt chuyên môn Cụm lần thứ nhất năm học 2017-2018.
   Buổi sinh hoạt  trong không khí nghiêm túc và cởi mở. Đây là hoạt động thường niên của các cụm nhằm mục đích trao đổi chuyên môn, giao lưu giữa các giáo viên đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện Mường chà và thị xã Mường Lay. Buổi sinh hoạt với chuyên đề Nâng cao    đổi mới chất lượng giờ dạy theo cấu trúc bài học và  định hướng phát triển năng lực HS” trình bày nhằm giúp các em học sinh  nắm vững kiến thức cơ bản và rèn luyện khả năng tư duy và giải nhanh một số dạng  bài trắc nghiệm khách quan từ đó giúp các em khối 10 làm quen kiểu dạng kiến thức và bài tập, còn đối với học sinh khối 12 tiết kiệm thời gian trong kì thi THPT quốc gia.

  

   - Về dự buổi sinh hoạt Cụm có  đông đủ  CBQL và giáo viên 4 môn Vật lý, Sinh học, Hoá học. Buổi sinh hoạt đã thực hiện thảo luận chuyên đề của 4 môn, các thầy cô giáo viên cốt cán nhóm bộ  môn  được phân công chuẩn bị chu đáo, tiến hành thực hiện theo kế hoạch nghiêm túc.
​  
- GV bộ môn có ý thức tham gia góp ý, trao đổi thảo luận theo hướng tích cực, cầu thị, rút kinh nghiệm nâng cao chất lượng giờ dạy, lựa chọn phương pháp giảng dạy của từng môn học  hợp lý, phù hợp theo định hướng phát triển  năng lực HS. Các nhóm môn sinh hoạt góp ý đánh giá thống nhất phương án tối ưu để áp dụng trong cụm.
​  
-Với hình thức sinh hoạt chuyên môn theo hướng sinh hoạt chuyên đề đổi mới  này là cơ hội để các giáo viên trong các trường của cụm được giao lưu học hỏi, được trao đổi kinh nghiệm, được lắng nghe những ý kiến đóng góp quý báu của các giáo viên cốt cán nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

   -Về phía học sinh tham gia tiết thực nghiệm sôi nổi góp ý xây dựng bài học, đa số các em hiểu được bài học và vận dụng luyện tập thực hành đạt hiệu quả.

  Tổ chức sinh hoạt cụm theo chuyên đề đã thanh công tốt đẹp với  niềm vui hân hoan của các thầy cô về dự chuyên đề và các em học sinh tham gia tiết học. Hy vọng rằng sau buổi sinh hoạt chuyên môn  nhiều ý nghĩa này đã mang lại cho mỗi giáo viên chúng ta những kinh nghiêm tốt và những kiến thức bổ ích cho mình trong việc đổi mới hình thức dạy học, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá và năng cao hiệu quả dạy học theo định hướng đổi mới của  Sở GD-ĐT Điện Biên.


Tác giả: Ban chuyên môn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây