Trường THPT Mường Chà

http://thptmuongcha.edu.vn


Hội giảng chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trường THPT Mường Chà tổ chức thao giảng chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2019). Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, khuyến khích phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên. Tạo điều kiện để giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong giảng dạy, tìm ra phương pháp dạy học có hiệu quả. Đánh giá năng lực giáo viên, từ đó lựa chọn ra giáo viên dạy giỏi cấp trường bồi dưỡng dự thi giáo viên giỏi cấp tỉnh vào tháng 2/2020.
   Thao giảng diễn ra từ ngày 18/10/19 đến ngày 02/11/19, thông qua thao giảng mong muốn được tôn vinh các Nhà giáo, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy. Hưởng ứng hoạt động này Tổ Toán Tin của nhà trường cũng đã thao giảng với tiết dạy của các giáo viên. Qua việc dự giờ, cho thấy cả giáo viên và học sinh đều hưởng ứng sôi nổi.  Các tiết dạy được các thầy cô chuẩn bị khá kỹ lưỡng về kiến thức, phương pháp đã được đổi mới tạo hứng thú với học sinh, có sự kết hợp của công nghệ thông tin trong dạy học. Để có thể đáp ứng với sự thay đổi của kỳ thi, các giáo viên đều vận dụng phương pháp dạy học thích hợp, phát huy được năng lực, phẩm chất học sinh. Nhiều tiết của giáo viên được đánh giá cao về đổi mới phương pháp phù hợp với đối tượng học sinh như tiết dạy của  thầy Ngô Xuân Oanh, thầy Trần Tam Thức, cô Dương Thị Tâm. Về phía học sinh, các em cũng đã có sự chuẩn bị bài ở nhà, hưởng ứng sôi nổi trong các tiết học.
   Sau mỗi giờ thao giảng, các nhóm bộ môn đều tham gia nhận xét, đóng góp ý kiến cho mỗi tiết dạy để đi đến thống nhất và tìm ra phương pháp dạy học tốt nhất cho từng môn phù hợp với từng lớp, đối tượng học sinh. Qua đó có thể thấy, thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là cơ hội tuyệt vời để đội ngũ giáo viên nhà trường thể hiện năng lực chuyên môn, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giảng dạy của đồng nghiệp, mang đến những giờ dạy tốt, giúp học sinh có được những tiết học hiệu quả, thú vị và hấp dẫn. Bên cạnh đó, căn cứ vào kết quả thao giảng, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ lựa chọn và bồi dưỡng những gương mặt giáo viên xuất sắc đại diện cho nhà trường tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trong năm học này.






Tác giả: Trần Thức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây