Trường THPT Mường Chà

http://thptmuongcha.edu.vn


Hoạt động giáo dục nghề phổ thông của trường THPT Mường Chà

Từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4 năm 2016 tại trường THPT Mường Chà đã diễn ra kì thi Nghề THPT năm học 2015-2016.
     Nghề phổ thông được đưa vào dạy trong các trường phổ thông cấp Trung học theo hình thức khuyến khích từ sau năm 1981 nhằm giáo dục hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Quyết định 126 - CP của Hội đồng Chính phủ. Sau năm 2000, nghề phổ thông được chính thức đưa vào kế hoạch dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo theo Quyết định số 16/ 2006/ QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với tên mới là hoạt động giáo dục nghề phổ thông và được tổ chức thực hiện ở lớp 11 với thời lượng 3 tiết/ tuần, 105 tiết/ năm học theo hình thức tự chọn bắt buộc (học sinh được chọn học một nghề phù hợp với sở thích, khả năng).
    Với điều kiện thực có của nhà trường và phần lớn học sinh là người dân tộc thiểu số nên nhà trường đã chọn nghề Làm vườn để giáo dục nghề cho các em học sinh. Mục đích của khóa học vừa cung cấp cho học sinh kiến thức về nghề làm vườn , đây là những kiến thức rất gần gủi và gắn liền với cuộc sống của các em, đồng thời sau khóa học các được cộng điểm vào điểm tốt nghiệp THPT.
    Thời gian khóa học bắt đầu từ tháng 8 năm 2015 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 3 năm 2016. Dưới sự giảng dạy nhiệt tình của đội ngũ giáo viên và sự cố gắng học tập của các em học sinh đến nay hoạt động dạy và học nghề làm vườn đã cơ bản hoàn thành.
Sáng ngày 28 tháng 3 năm 2016, thực hiện theo KH tổ chức thi nghề phổ thông, trường THPT Mường Chà được phân công là một điểm thi nghề cho các em học sinh lớp 11 của nhà trường.
    Sau lễ khai mạc hội đồng thi bắt đầu làm việc, buổi thi đầu tiên học sinh tiến hành làm bài thi lý thuyết. Tổng số thí sinh tham gia dự thi là 215 học sinh, các em làm bài nghiêm túc và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Kì thi lý  thuyết diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Hội đồng coi và chấm thi thực hành bắt đầu làm việc từ chiều 30 tháng 3 năm 2016 và dự kiến kết thúc vào chiều ngày 1 tháng 4 năm 2016. Hoạt động coi và chấm thi thực hành diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế, an toàn, các em học sinh bước vào thi thực hành với kĩ thuật khá thành thạo
    Kết quả: 50 học sinh xếp loại Giỏi; 165 học sinh xếp loại Khá. Điều này cho thấy các em học sinh đã có ý thức cao trong việc học tập và thi cử, là cái đích để các em học sinh khóa sau phấn đấu noi theo.
   Riêng đối với giáo viên giảng dạy bộ môn nghề làm vườn, cứ mỗi thế hệ học sinh tốt nghiệp khóa học với thành tích cao là mỗi lần lòng yêu nghề yêu trò lại tăng lên một it. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều và nhiều hơn nữa học sinh tham gia các khóa học nghề phổ thông, không chỉ một mà có thể nhiều nghề.

Tác giả: Lê Thị Thủy

Nguồn tin: Tổ Hóa-Sinh-Thiết bị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây