Trường THPT Mường Chà

http://thptmuongcha.edu.vn


Người kế toán nhiệt tình, tận tuỵ và chan hoà

Năm nay – năm 2018 là năm công tác thứ 10 của tôi, trong 10 năm công tác trong ngành giáo dục ở mảnh đất lịch sử anh hùng và có nhiều dấu ấn đó là mảnh đất Điện Biên yêu dấu. Cũng như bao giáo viên khác, trải qua một chặng đường công tác thì ai cũng có những kỉ niệm và dấu ấn buồn và vui. Trong số bao dấu ấn về đồng nghiệp, tôi ấn tượng nhất là chị - một người kế toán nhiệt tình, tận tụy và chan hòa. Chị chính là Phùng Thị Hương Giang – nhân viên kế toán trường THPT Mường Chà.
Chị Phùng Thị Giang
   Trong suốt 10 năm công tác, tôi đã sinh hoạt ở 4 ngôi trường khác nhau. Ở môi trường nào cũng có những nhân viên kế toán trường với những tính cách, tác phong làm việc khác nhau. Tuy nhiên trong thời gian công tác tại trường THPT Mường Chà, tôi nhận thấy rằng chị Giang khác với những người kế toán trước đây mà tôi đã từng gặp.
Cụ thể là những năm đầu với về trường, tôi thường làm chủ nhiệm lớp. Mỗi khi gặp khó khăn hay thắc mắc gì về chế độ của học sinh lớp mình chủ nhiệm thì vào phòng chị để hỏi thì chị đều rất nhẹ nhàng giải thích, hướng dẫn cách làm tận tụy, chi tiết. Không những riêng đối với lớp tôi mà với các lớp khác chị vẫn giữ được tác phong, phong thái làm việc như vậy. Trong sinh hoạt thường ngày, có những vấn đề gì liên quan đến vấn đề tiền lương, chế độ học sinh, chế độ công tác phí, …thì các cán bộ giáo viên nào có thắc mắc, cần giải đáp hay hỏi han và cần chị giải thích, giải đáp thì chị luôn nhiệt tình giải thích một cách cặn kẽ, cụ thể và chi tiết để mọi người hiểu vấn đề. Tôi nhận thấy rằng đa phần cán bộ giáo viên đều hài lòng với cách cư xử của chị.
   Mặc dù nhiệm vụ chính của chị là làm công việc của một người kế toán. Tuy nhiên chị còn kiêm nhiệm thêm chức vụ phó chủ tịch công đoàn nhà trường. Trong hoạt động công đoàn, chị cũng rất quan tâm đến đời sống của các cán bộ giáo viên trong nhà trường như việc thăm hỏi các cán bộ giáo viên một cách kịp thời khi có chính bản thân các cán bộ giáo viên hay người nhà đau ốm.
Những năm gần đây, nhà trường có học sinh ở nội trú, chị rất tích cực và chủ động cũng như tham mưu cho Ban giám hiệu trong việc cấp phát chế độ cho các em học sinh đúng, đủ và kịp thời. Chị rất nhiệt tình trong các hoạt động sinh hoạt tập thể hay sinh hoạt sinh nội trú cùng ban quản lý nội trú cũng như các em học sinh.
Chị Giang và các GV  đang gói bành chưng cho các em hs nội trú đón tết
   Không những giỏi việc trường, chị còn là người vợ, người mẹ rất đảm việc nhà. Chồng chị - anh Vũ Tất Đạt là bộ đội đã nghỉ hưu, gia đình chị có 2 cháu: cháu lớn Vũ Hoàng Quân hiện đang học đại học Nông nghiệp năm thứ 3, cháu thứ hai Vũ Hương Thơ đang học lớp 9 tại trường THCS thị trấn Mường Chà. Cả hai cháu đều chăm ngoan học giỏi. Cháu Thơ vừa đạt giải nhì môn toán kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017 – 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tháng 3/2018 vừa qua.
Gia đình chị Phùng Thị Hương Giang
   Tuy nhiên sau mỗi thành công đều có sự hi sinh và phải đổ mồ hôi công sức. Với gia đình chị đã phải vượt qua nhiều khó khăn vì những năm mới lấy nhau anh thường công tác xa nhà (ở Mường Nhé), một mình chị nuôi dạy hai con ăn học. Về công việc cơ quan chị luôn đến sớm về muộn, thậm chí làm việc không kể ngày khi chưa hoàn thành công việc. Còn về tác phong làm việc cũng như cách ứng xử của chị trong cuộc sống thường ngày ở cơ quan thì ít ai có một lời phàn nàn nào.
   Một con người như vậy trong thời đại hiện nay thật ít gặp. Với tôi, chị đã tạo cho tôi nhiều ấn tượng cả về tác phong làm việc, về chuyên môn cũng như cách ứng xử thường ngày với mọi người.
   Còn nhiều điều muốn nói về chị nữa, nhưng tôi để thời gian sẽ chứng minh điều đó. Không biết nói gì hơn, tôi chúc gia đình chị luôn mạnh khỏe, vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Chúc chị luôn có sức khỏe tốt để cống hiến cho nhà trường cũng như cho ngành giáo dục Điện Biên nhiều hơn nữa.

Tác giả: Cao Binh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây