THPTMUONGCHA

Tổ chức thành công Hội thi "Tuyên truyền sức khỏe sinh sản vị thành niên"2016

Thứ ba - 15/03/2016 09:03
Ngày 14 tháng 3 năm 2016 trường THPT Mường Chà tổ chức thành công Hội thi "Tuyên truyền sức khỏe sinh sản vị thành niên" cho học sinh toàn trường. Hội thi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em học sinh.
Ảnh: Các đội trong phần thi trắc nghiệm kiến thức
Ảnh: Các đội trong phần thi trắc nghiệm kiến thức
           Tuổi vị thành niên là thời kỳ phát triển đặc biệt - thời kỳ xảy ra đồng thời hàng loạt biến đổi nhanh chóng cả về thể chất cũng như tâm lý và các mối quan hệ xã hội. Đây là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ em thành người trưởng thành, có những  đặc điểm tâm sinh lý đặc thù như thích thử nghiệm, thích khám phá năng lực bản thân, năng động, sáng tạo nhưng cũng  phải  đối mặt với rất nhiều thách thức và nguy cơ.
        Bởi vậy, các em  cần được cung cấp những  thông tin chính xác, kỹ năng sống, được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ y tế phù hợp. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, cùng với quá trình hội nhập kinh tế, xã hội, sự giao thoa văn hoá Đông - Tây đã tạo nên nhiều thay đổi trong cách sống, lối suy nghĩ của giới trẻ. Đặc biệt là ở lứa tuổi trên, nếu không được quan tâm, chỉ bảo đúng cách sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ lệch lạc về đạo đức, lối sống, học tập, khả năng phát triển tương lai sự nghiệp của các em, và có tác động rất lớn tới chất lượng dân số của toàn xã hội. Vì thế,   Để giáo dục tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh trong trường, ngày 14/03/ 2016 Đoàn trường, câu lạc bộ “Tuổi chúng mình” phối hợp với tổ Hóa –Sinh – Thiết bị đã tổ chức hội thi “Tuyên truyền sức khỏe sinh sản vị thành niên”.
         Mục đích của cuộc thi nhằm củng cố kiến thức về sức khỏe sinh sản, tác hại của tảo hôn và quan trọng hơn là giáo dục cho HS về hậu quả của quan hệ tình dục sớm trong lứa tuổi vị thành niên ở học đường và tác hại lâu dài của quan hệ này đến cuộc sống tương lai của học sinh - nhất là nữ sinh. Cuộc thi có những câu hỏi nhằm xác định thái độ của  học sinh ở tuổi vị thành niên và đưa ra những tình huống cần ứng xử linh hoạt và thông minh trong cuộc sống hằng ngày, nhất là trong môi trường xã hội ngày càng phức tạp.
      Hội Thi được tổ chức thông qua 4 phần chính.
Phần I.  Màn chào hỏi: Mỗi đội  đã trình bày một tiểu phẩm hay và có ý nghĩa giới thiệu tên đội và các thành viên trong đội. Ấn tượng nhất là màn chào hỏi đầy sinh động và hài hước của đội Ok dại diện đến từ khối 10.

Ainh: Phần thi Chào hỏi của đội "Ok"- khối 10

      Phần II.  Trắc nghiệm kiến thức
      Cả ba  đội sẽ cùng nhau trả lời  gói câu hỏi của ban cố vấn với  10 câu trắc nghiệm. Câu hỏi phần này chủ yếu vận dụng hiểu biết về cơ thể của bản thân về những biểu hiện bên ngoài và bên trong của lứa tuổi dậy thì ở nam và nữ, hiểu biết về các con đường lây nhiễm một căn bệnh mang đến đại dịch HIV của nhân loại, các phương pháp phòng tránh thai có hiệu quả trong sinh đẻ có kế hoạch và những việc làm không được coi là biện pháp đó (như phá thai)… đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng như thế nào.

Ảnh: Phần thi trắc nghiệm kiến thức

      Phần III. Thi tiểu phẩm
Trên cơ sở bốc thăm trước các nhóm sẽ chuẩn bị một tiểu phẩm theo chủ đề như :
     Đội 1: Tiểu phẩm về cách sử dụng bao cao
Đem đến cho hội thi những tiếng cười vui nhộn nhưng đồng thời cũng cung cấp cho các bạn học sinh biết được cách thức sử dụng bao cao su đúng cách.
     Đội 2: Tiểu phẩm về tảo hôn
Với dàn diễn viên hài hước và nhí nhảnh đội su hào đã phần nào giúp  các    bạn học sinh  biết  thêm về tác hại và hậu quả của việc tảo hôn.
    Đội 3 : Tiểu phẩm về nội dung có thai ngoài ý muốn
 Với thông điệp tuổi học trò là tuổi mộng mơ, trong sáng nhưng cũng đầy ắp những nguy cơ và thách thức đã phần nào thức tỉnh được ý thức của nhiều học sinh về sức khỏe của bản thân.

Ảnh: Phần thi Tiểu phẩm của đội "Chip chip"- khối 12

      Phần IV. Hùng biện
Mỗi đội cử đại diện lên thuyết trình, hùng biện tập trung những vấn đề về mang thai ở lứa tuổi vị thành niên – thanh niên, tình yêu và tình bạn khác giới, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các biện pháp tránh thai ở lứa tuổi vị thành niên và tình dục an toàn….
     Kết thúc Hội thi, đội nhất giành được giải nhất là đội “Ok” đại diện các em đến từ khối 10, đội nhì là đội “Chip Chip” đại diện các em đến từ khối 12 và  đội “Su hào”  Đại diện khối 11 giành được giải ba. Dù việc tìm hiểu và thi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã tạo ra được một hiệu ứng lan tỏa trong trường, tạo ra một bầu không khí lành mạnh, thân thiện trong hoc sinh của nhà trường.

Ảnh: Cô Đặng Thị Kim Liên- Hiệu trưởng, trao phần thưởng cho các đội thi

Cuộc thi đã đã mang đến cho học sinh ở lứa tuổi vị thành niên trong học đường nhiều điều lý thú và bổ ích theo hình thức học mà chơi, chơi mà học. Hội thi đã thành công về nhiều mặt cũng nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát về nội dung của Ban giám hiệu nhà trường và sự nỗ lực giúp đỡ của các thầy cô giáo chủ nhiệm.
 
Ảnh: 2 MC của Hội thi (Thành viên CLB "Tuổi chúng mình")


Ảnh: Hội thi


Ảnh: Hội thi


Ảnh: Hội thi


Ảnh: Hội thi


Ảnh: Hội thi


Ảnh: Hội thi


Ảnh: Hội thi

Tác giả: Thào Thị Mỷ

Nguồn tin: Tổ Sử-Thể dục-GDCD

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

63/ KH-THPTMC

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030

Thời gian đăng: 30/09/2023

lượt xem: 639 | lượt tải:66

248/ KH-THPTMC

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030

Thời gian đăng: 06/02/2023

lượt xem: 1508 | lượt tải:389
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay32,705
  • Tháng hiện tại367,831
  • Tổng lượt truy cập34,390,662
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi