THPTMUONGCHA

Trường THPT Mường Chà xếp thứ 8 trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học 2018 – 2019

Thứ ba - 08/01/2019 21:16
Trong năm học 2018 – 2019, Trường THPT Mường Chà đã ghi nhiều dấu ấn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và giải toán trên máy tính cầm tay lớp 12. Với 17/42 học sinh đạt giải, trường xuất sắc vượt bậc lên vị trí thứ 8 trong số các trường THPT, PTDTNT – THPT chất lượng cao toàn tỉnh.
   Đây là vị trí tốt nhất của nhà trường trong những năm gần đây. Trong đó có 2 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đặc biệt có 5 học sinh lớp 11 thi vượt cấp đạt giải cao.
   Để có được những thành tích đó, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã có sự chỉ đạo sát sao, luôn chú trọng tới công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, phân công nhiệm vụ gắn với năng lực của từng giáo viên. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng luôn tâm  huyết, tìm tòi, sáng tạo, hết mình vì học trò để giúp các em thực hiện ước mơ chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức.
Gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi
   Thầy giáo Trần Hồng Quân, Hiệu trưởng trường THPT Mường Chà đã chỉ đạo chuyên môn cần xác định học sinh giỏi là yếu tố quan trọng để nâng cao uy tín, vị thế của trường nên nhà trường luôn quan tâm đổi mới công tác dạy học và bồi dưỡng học sinh giỏi; có các chính sách khuyến khích giáo viên tham gia ôn thi học sinh giỏi. Đồng thời tăng cường giao lưu trao đổi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi với các trường bạn; khuyến khích giáo viên sưu tầm tài liệu bồi dưỡng hay, tích lũy các đề thi học sinh giỏi để cùng trao đổi trong các buổi sinh hoạt chuyên môn hoặc chuyên đề; tích cực đổi mới cách dạy, cách học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, giúp học sinh có phương pháp tự học hiệu quả...
Thầy Đỗ Quế Chuyên cùng đội tuyển môn Lịch sử
   Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, nhà trường cũng kịp thời biểu dương, khen thưởng giáo viên và học sinh giỏi, những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Với sự nỗ lực của thầy và trò, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường đã có những bứt phá rõ nét, tiêu biểu  như thầy Đỗ Quế Chuyên  nhiều năm có HSG liên tục đạt giải ba môn lịch sử, năm nay vượt bậc  thành công có 2 HSG giải Nhì là thành tích đầu tiên của nhà trường, còn có  cô Nguyễn Thị Hồng có HSG đạt giải Ba GDCD, cô Vì thị Dương  có HSG đạt giải Ba môn Ngữ văn, cô Quàng Thị Lai môn Tiếng Anh, thầy Vũ Văn Tiến  môn Vật lý,  thầy Cao Đức Bình MTCT môn Sinh đạt giải Khuyến khích. Bên cạnh đó nhà trường cũng ghi nhận  sự nỗ lực quyết tâm của các em học sinh đạt thành tích cao ghi danh bảng vàng  mang lại  danh dự cho nhà trường.
Vinh danh GV ôn luyện, HS đạt giải trong kỳ thi chọn HSG
 
   Thành công trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và giải toán trên máy tính cầm tay lớp 12 năm học 2018 - 2019 đã tiếp tục tạo nên những trang vàng rạng rỡ cho Trường THPT Mường Chà. Với nền tảng truyền thống đã có, cùng với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, hi vọng và tin tưởng rằng nhà trường sẽ tiếp tục sẽ truyền cảm hứng, lan toả, quyết tâm gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong những chặng đường tiếp theo. Đồng thời, khẳng định được uy tín,vị thế, thương hiệu trong sự nghiệp giáo dục  đào tạo trên địa bàn tỉnh Điện Biên. 

Tác giả: Ngô Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

63/ KH-THPTMC

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030

Thời gian đăng: 30/09/2023

lượt xem: 634 | lượt tải:62

248/ KH-THPTMC

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030

Thời gian đăng: 06/02/2023

lượt xem: 1500 | lượt tải:376
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay14,116
  • Tháng hiện tại266,408
  • Tổng lượt truy cập34,289,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi