THPTMUONGCHA

Điểm tin hoạt động Đoàn tháng 3/2016

Thứ sáu - 01/04/2016 21:25
Tháng 3- Tháng Thanh niên hành động, tháng của hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mùng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016)
Ảnh: Lễ ky niệm 85 năm thành lập Đoàn THCS Hồ Chí Minh
Ảnh: Lễ ky niệm 85 năm thành lập Đoàn THCS Hồ Chí Minh
         Tháng Ba đã về trong không khí vui tươi tràn ngập sắc xuân khắp đất trời. Một không khí vui tươi, phấn khởi chào đón ngày hội lớn của thanh niên  khắp cả nước nói chung đó là kỷ niệm 85 ngày thành lập đoàn THCS HCM  26/3. Cùng với thanh niên cả nước hưởng ứng 85 ngày thành lập đoàn TN CS HCM, trong tháng 3 Thanh niên học sinh và các  thầy cô trong chi đoàn GV trường THPT MC đã có nhiều hoạt động hưởng ửng  tháng thanh niên cụ thể như:
 Mở đầu các hoạt động chào mừng ngày 26/3 - tháng thanh niên, các em hs của Trường tham gia lao động cộng sản vệ sinh môi trường quét dọn đường phố trong thị trấn và đài tưởng niệm huyện do đoàn TN huyện Mường Chà phát động. Buổi lao động của các em học sinh trường THPT Mường Chà thật ý nghĩa biết bao. Hoạt động này không chỉ nâng cao ý thức trách nhiệm của thanh niên  mà còn giáo dục các em cùng chung tay giữ gìn vệ sinh, xây dựng cảnh quan đường phố trong huyện sạch đẹp, mà còn giáo dục các em tinh thần lao động cộng sản yêu quê hương đất nước nơi mình đang sống và học tập, góp công sức nhỏ bé vào xây dựng quê hường giàu đẹp.
        Ngoài hoạt động trên các em học sinh còn tham gia tiễn các anh thanh niên lên đường nhập ngũ  vào sáng Ngày 29 – 02 – 2016, do  ban chỉ huy quân sự huyện Mường Chà tổ chức lễ ra quân huấn luyện tại sân vận động của huyện Mường Chà. Nội dung của buổi lễ tập trung quán triệt các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo của các cấp đối với nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương; tổ chức và hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho các đối tượng ; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có các khối dân quân tự vệ, các khối đoàn thể cơ quan, khối quân sự huyện, buổi lễ còn có sự tham dự của các em học sinh THPT Mường Chà. Riêng trường THPT Mường Chà có hơn 100 em học sinh tham dự với ý nghĩa giáo dục chính trị, học tập và noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các em học sinh. Đặc biệt, buổi lễ còn giúp các em hiểu sâu sắc về truyền thống anh hùng vẻ vang của quân đội ta và rèn luyện bản thân để mai sau góp phần vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng của đất nước.
Ngày 25/3/16 Tại Trung Tâm hội nghị huyện MC, Hơn 200 em học sinh là ĐVTN khối 10 đã  tham gia hưởng ứng 70 năm ngày thể thao VN, các em đã xuống đường chạy để hưởng ứng cổ động phong trào thể dục thể thao của cả nước nói chung và của huyện nói riêng. Hoạt động này giúp các em thấy được ỹ nghĩa của việc rèn luyện sức khỏe, khỏe để học tập và lao động tốt,..
         Các hoạt động trong trường: Ngày 14 tháng 3 năm 2016 trường THPT Mường Chà tổ chức thành công Hội thi "Tuyên truyền sức khỏe sinh sản vị thành niên" cho học sinh toàn trường. Hội thi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em học sinh.  Mục đích của cuộc thi nhằm củng cố kiến thức về sức khỏe sinh sản, tác hại của tảo hôn và quan trọng hơn là giáo dục cho HS về hậu quả của quan hệ tình dục sớm trong lứa tuổi vị thành niên ở học đường và tác hại lâu dài của quan hệ này đến cuộc sống tương lai của học sinh - nhất là nữ sinh. Cuộc thi có những câu hỏi nhằm xác định thái độ của  học sinh ở tuổi vị thành niên và đưa ra những tình huống cần ứng xử linh hoạt và thông minh trong cuộc sống hằng ngày, nhất là trong môi trường xã hội ngày càng phức tạp, thông qua cuộc thi các em có thêm kiến thức bổ ích để tiếp bước trên con đường học rập và cuộc sống, biết cách phòng chống cho bản thân khi gặp phải những tình huống khó khăn trong tình cảm nam nữ ở lứa tuổi vị thành niên. 
         Hoạt động nổi bật và thiết thực có ý nghĩa nhất trong tháng 3 của các ĐVTN nhà trường là hơn 50 ĐV TN ở các chi đoàn được các thầy cô trong BCH  Đoàn TN tổ chức cho học lớp bồi dưỡng cảm tình đoàn và đã Kết nạp đoàn cho các thanh niên ưu tú trước ngày 26/3. Hoạt động này có ý nghĩa to lớn  nhằm chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn (26/03/1931 - 26/03/2016)..Bồi dưỡng cảm tình Đoàn để kết nạp đoàn viên mới là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đoàn. Tổ chức Đoàn muốn vững mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng những yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn cách mạng thì cần phải coi công tác  phát triển đoàn viên mới là nguồn bổ sung lực lượng, sức chiến đấu cho Đoàn và cũng là vấn đề quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Lớp học do Đ/c Nông Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đoàn trường THPT Mường Chà giảng dạy. Trong nội dung buổi học, đ/c Nhàn đã giới thiệu về lịch sử, truyền thống và tầm quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đó cũng là lý do mà tổ chức đã hoạt động vững chắc trong 85 năm nay. 
 Bên cạnh đó, các em học sinh là thanh niên cũng được tìm hiểu về sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội đến vai trò và vị trí của Đoàn viên thanh niên, đồng thời được hiểu biết thêm về tinh thần trách nhiệm của người Đoàn viên đối với quê hương đất nước.Từ đó giúp các em thêm yêu và nhiệt huyết với công tác đoàn.
         Cùng với hoạt động kết nạp đoàn viên, BCH đoàn trường đã tổ chức thành công buổi lễ mít tinh kỷ niệm 85 ngày thành lập đoàn TNCS HCM vào sáng 22/3 tại sân trường. buổi lễ mít tinh nhằm ôn lại lịch sử và truyền thống của đoàn TN CS HCM, trong buổi lễ các thầy cô trong chi đoàn Gv đã có những tiết mục văn nghệ tiêu biểu đặc sắc chào mừng ngày 26/3.
         Để đánh dấu các hoạt động của tháng thanh niên Chiều Ngày 26/3 tất cả ĐVTN trong toàn trường tham gia lao động cộng sản quét dọn vệ sinh xung quanh khuôn viên trường và kí túc xá. Buổi lao động được các em tham gia nhiệt tình và hăng say, đây là hoạt động thường xuyên được các ĐVTN tham gia đầy đủ và hiệu quả.  Qua đó nhằm giáo dục các thanh niên đoàn viên trong toàn trường ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ và chăm sóc khuôn viên trường lớp sạch đẹp, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp.        
         Phát huy những truyền thống quý báu của cha ông để lại, các thế hệ đoàn viên trường THPT MC đã tiếp bước theo góp phần đưa phong trào đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ, bằng những việc làm cụ thể  như trên, chúng ta tự hào hô to khẩu hiệu mà những người ĐVTN  luôn mang theo mình "Không có việc gì khó, Chỉ sợ lòng không bền, Đào núi và lấp biển, Quyết chí ắt làm nên"

Tác giả: Lò Thị Viên

Nguồn tin: Tổ Văn- Địa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

63/ KH-THPTMC

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030

Thời gian đăng: 30/09/2023

lượt xem: 637 | lượt tải:64

248/ KH-THPTMC

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030

Thời gian đăng: 06/02/2023

lượt xem: 1506 | lượt tải:385
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay34,136
  • Tháng hiện tại339,025
  • Tổng lượt truy cập34,361,856
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi